Menu

สื่อมวลชนไทยสัมผัสเชฟโรเลต โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น 2018

เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยเฉลิมฉลอง 100 ปีรถกระบะอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชิญสื่อมวลชน 65 ท่าน เข้าร่วมกิจกรรม “เชฟฯรักษ์ช้างป่า” เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านต่างๆ ของโคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 และโคโลราโด ไฮ คันทรี สตอร์ม พร้อมทดสอบความแข็งแกร่ง สมรรถนะ และความทนทานทั้งบนถนนทั่วไปและเส้นทางออฟโรด

นายชัชวาล จันทเขต ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรม เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ตลอด 100 ปีที่ผ่านมาผู้คนมากมายได้ให้ความไว้วางใจและมีความเชื่อมั่นในการใช้งานรถกระบะของเรา ดังนั้นเราจึงต้องการให้ลูกค้าในปัจจุบันทราบว่าเราได้ถ่ายทอดดีเอ็นเอของความแข็งแกร่ง พละกำลัง ความทนทาน และคุณภาพระดับสูงสุดไว้ในรถกระบะเชฟโรเลตทุกรุ่น รวมถึงรถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดของเรารุ่นนี้ด้วย”

“โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น 2018 และโคโลราโด ไฮ คันทรี สตอร์ม คือตัวอย่างสำคัญที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราที่ไม่เพียงสร้างรถกระบะและรถเอสยูวีที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าในภูมิภาคนี้เท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนภาพลักษณ์ของรถกระบะไปอย่างสิ้นเชิง” 

การเดินทางทดสอบขับครั้งนี้เริ่มต้นจากใจกลางกรุงเทพฯ สื่อมวลชนขับรถกระบะเชฟโรเลตมุ่งหน้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สัมผัสกับความหรูหรา สะดวกสบาย และเสถียรภาพการขับขี่แบบเดียวกับรถอเนกประสงค์เอสยูวี โคโลราโดยังมาพร้อมเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อระดับผู้นำเซกเมนท์ที่ช่วยยกระดับความสะดวกสบายและความปลอดภัย ซึ่งรวมถึงระบบเชฟโรเลต มายลิงค์รุ่นใหม่ ระบบสั่งการด้วยเสียง สิริ อายส์ ฟรี  และครั้งแรกในรถกระบะระดับเดียวกันกับฟังก์ชั่นรีโมท สตาร์ท 

รถกระบะเชฟโรเลตได้ปฏิบัติภารกิจแรกที่มีความท้าทาย คือการบรรทุกถุงเกลือและถุงบรรจุแร่ธาตุที่มีน้ำหนักรวมมากกว่า 500 กก. สำหรับทำโป่งเทียมเพื่อช้างและสัตว์ป่า เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้าในรถกระบะโคโลราโด ทั้งขุมพลังดูราแม็กซ์ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร ช่วงล่างที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และแชสซีส์ที่มีความบึกบึนช่วยให้รถกระบะรุ่นนี้รองรับการบรรทุกหนักได้มากขึ้นอย่างไร้อุปสรรค  

ในช่วงบ่าย สื่อมวลชนขับขี่รถกระบะโคโลราโดมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อร่วมกันทำโป่งเทียมด้วยเกลือและแร่ธาตุที่บรรทุกมาในรถกระบะโคโลราโด โป่งเทียมอุดมด้วยสารอาหารและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของสัตว์ป่า ช่วยส่งเสริมระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ

สื่อมวลชนและผู้บริหารเชฟโรเลตยังร่วมกับทำกิจกรรมก่อสร้างรั้วกึ่งถาวรเพื่อปกป้องสัตว์ป่าไม่ให้รุกล้ำพื้นที่ชุมชนและถนนที่มีรถยนต์สัญจร โคโลราโดเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นที่โดดเด่นอย่างระบบช่วยจอดด้านหน้าและกล้องมองขณะถอยหลังที่เป็นประโยชน์ต่อการขับขี่ในพื้นที่ป่าเขาที่คับแคบ

โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่นปี 2018 เป็นรถกระบะรุ่นฉลองครบรอบ 100 ปีของรถกระบะเชฟโรเลตที่ได้รับการสร้างสรรค์ให้มีดีไซน์สุดพิเศษโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะรุ่นต่างๆของเชฟโรเลตที่ผ่านมา แต่ละคันจะได้รับการประทับหมายเลขประจำตัวรถบนประตู โลโก้โบว์ไทฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี ตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี สติกเกอร์สีดำรุ่นพิเศษด้านบนฝากระโปรงหน้า และล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว ยกระดับศักยภาพและการใช้งานของรถกระบะด้วยพื้นปูกระบะและชุดคิ้วล้อ รวมถึงสปอร์ตบาร์สีดำเงาสำหรับรุ่นแอลทีแซด

ขุมพลังขับเคลื่อนของโคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น 2018 คือเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซล เทอร์โบ แปรผัน Variable Geometry Turbocharger (VGT) ที่ผลิตในจังหวัดระยอง มีพละกำลัง 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร (325 ฟุต-ปอนด์) ที่รอบต่ำ 2,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์รุ่นนี้ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสองล้อและขับเคลื่อนสี่ล้อ