Menu

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัย “Mercedes-Benz Driving Events 2018” ครั้งที่ 15

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด ตอกย้ำภาพผู้นํารถหรู ที่โดดเด่นทั้งในด้าน นวัตกรรมยานยนต์ด้านความปลอดภัย ดีไซน์ และสมรรถนะ เดินหน้าจัดกิจกรรมฝึกอบรม เทคนิคการขับขี่ปลอดภัยครั้งที่ 15 เชิญสื่อมวลชนและลูกค้าคนสําคัญมาเสริมทักษะความรู้และ วิธีการขับขี่แบบปลอดภัย จากทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพจากประเทศออสเตรเลีย พร้อมขนทัพรถหรู รุ่นล่าสุด มาให้ร่วมทดสอบกันอย่างครบครันในทุกเซ็กเมนต์ อาทิ สุดยอดยนตรกรรมดีไซน์ สปอร์ต The new CLS 300 d AMG Premium สปอร์ตคูเป้สุดหรู The E 200 Coupe AMG Dynamic รถยนต์เปิดประทุนแบบ 4 ที่นั่ง S 500 Cabriolet AMG Premium และยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมกว่าสิบรุ่น จํานวนรวม 21 คัน ณ สนามพีระเซอร์กิต พัทยา

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดําเนินงานภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะนําเสนอ สิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งใน วันนี้และวันข้างหน้า โดยหนึ่งในพันธกิจที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ให้ความสําคัญ และยึดมั่นเสมอมา คือการคํานึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยอันก้าวล้ํามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ เกิดผลลัพธ์ในเรื่องการลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ให้เป็นศูนย์ (Accident-Free Driving) และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดบนท้องถนน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสําคัญ กับการพัฒนาทักษะการขับขี่เพื่อให้ผู้ขับขี่ทุกท่านได้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานระบบ ความปลอดภัยของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และสามารถนําไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือตนเองและบุคคลรอบข้างในกรณีที่เกิดเหตุคับขันเพื่อช่วยลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่ง

มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาดบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย)จํากัด กล่าวว่าสําหรับกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยMercedes-Benz Driving Eventsซึ่งเป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ ได้จัดขึ้นเป็นประจําทุกๆปีและปีนี้เป็นปีที่ 15 โดยจัดขึ้นบนความมุ่งมั่นที่จะเสริมทักษะความรู้และวิธีการขับขี่แบบปลอดภัยให้กับสื่อมวลชนและลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อฝึกฝนให้ผู้ขับขี่สามารถคาดการณ์อันตราย ต่างๆ ได้ล่วงหน้า และสามารถหลบเลี่ยงอุบัติเหตุได้อย่างทันท่วงที โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้ เรียนรู้และพัฒนาทักษะการขับขี่ ควบคู่ไปกับการใช้ระบบความปลอดภัยใหม่ๆ ของรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวม 18 รุ่น ครบครันในทุก เซ็ก เมนต์ โดยมีไฮไลท์สําคัญที่รถยนต์ตระกูลครีมคาร์ 3 รุ่น ประกอบด้วย The new CLS300 d AMG Premium และสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู 4 ที่นั่ง อย่าง The E 200 Coupé AMG Dynamic ซึ่งเป็นสองรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ 2018 รวมไป ถึงยนตรกรรมที่ผสานความหรูหราโดดเด่นของ S-Class เข้ากับความสปอร์ตเร้าใจของรถยนต์ สไตล์ Coupé อย่าง S 500 Cabriolet AMG Premium โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพ นําทีมโดย มร. ปีเตอร์ แอ็คเคท ที่มีประสบการณ์ด้านการฝึกสอนเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยมาแล้วไม่ต่ํากว่า 20 ปี”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นต่างๆ สําหรับการฝึกไว้กว่า 21 คัน ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ในกลุ่ม Compact Car อย่าง CLA 250 AMG Dynamic และ GLA 250 AMG Dynamic กลุ่ม Contemporary Luxury อย่าง C 350 e AMG Dynamic, E 350 e AMG Dynamic และ S 350 d AMG Premium กลุ่ม Dream Car อย่าง C 250 Coupé AMG Dynamic และ E 300 Cabriolet AMG Dynamic และกลุ่ม SUV เช่น GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic และ GLC 250 4MATIC Coupé AMG Plus เป็นต้น รวมถึงกลุ่มรถยนต์ สมรรถนะสูงจากแบรนด์ Mercedes-AMG อาทิ Mercedes-AMG SLC 43, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe, Mercedes-AMG GLE 43 4MATIC Coupe, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG A 45 4MATIC และ Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC นอกเหนือจากการฝึกทักษะด้านความปลอดภัยแล้ว ทุกท่านยังจะได้สัมผัสถึงสมรรถนะการขับขี่ อันดีเยี่ยม ความโฉบเฉียวเร้าใจสไตล์สปอร์ต ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของเมอร์เซเดส-บนซ์ รวมถึง ความสามารถในการตอบสนองที่รวดเร็ว ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ได้เป็นอย่างดีของ รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่นอีกด้วย

โดยกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยMercedes-Benz Driving Events 2018จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-8 กรกฎาคม 2561 โดยแบ่งผู้เข้ารับการอบรมออกเป็นกลุ่มต่างๆ เพื่อเข้าอบรมในแต่ละวัน และดําเนินการฝึกอบรม ในสนามพีระเซอร์กิต พัทยา ซึ่งหลักสูตรการ ฝึกอบรมในครั้งนี้ จะแบ่งการทดสอบออกเป็น 3 ฐาน ได้แก่ การขับแบบสลาลม (Slalom) ด้วยความเร็วสูง การเปลี่ยนช่องทางวิ่งแบบกะทันหัน (Land Change) พร้อมเรียนรู้อาการของรถ และการควบคุมรถอย่างถูกวิธี การเบรกแบบฉุกเฉิน (Emergency Braking) เมื่อพบเจอสิ่งกีด ขวางหรือถูกตัดหน้ารถแบบกะทันหัน พร้อมเรียนรู้ระยะทางการหยุดรถแบบปลอดภัยด้วยระดับ ความเร็วต่างๆ หรือการหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนนเปียกลื่น พร้อมเปรียบเทียบอาการเสียการ ทรงตัว อาการเข้าโค้งและหลุดโค้ง (Under/Over Steering) เป็นต้น ปิดท้ายด้วยการขับแบบ Hot lap เพื่อให้ทุกท่านได้ทดสอบสมรรถนะรถยนต์ในสนามอย่างเต็มที่อีกด้วย

ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับประสบการณ์จริงจากการฝึกทักษะแต่ละด้านและได้รับทราบถึง ประโยชน์ที่จะได้รับจากระบบความปลอดภัยอันก้าวล้ําจากนวัตกรรมด้านความปลอดภัยของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของแนวคิดในการผลิตรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางทีมวิศวกรของบริษัทฯ ได้ทําการค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยี ความปลอดภัยใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ที่สามารถเตรียมการป้องกันได้

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทุกฐานแล้ว ผู้ขับขี่จะมีความเข้าใจและสามารถใช้ประโยชน์จาก เทคโนโลยีความปลอดภัยอันทันสมัยที่ติดมากับตัวรถได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรม ทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากทางบริษัทฯ อีกด้วย