Menu

ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกใหม่ 2 รุ่น เพื่องานขนส่งยุคใหม่

   นายกําลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ยูดี ทรัคส์ ได้เปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่ ยูดี เควสเตอร์ ครั้งแรกในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2556

และเปิดตัวน้องใหม่ ยูดี โครเนอร์ ซึ่งจัดเป็นรถบรรทุกขนาดกลางเมื่อปีที่ผ่านมา การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของยูดี ทรัคส์ ทำให้สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายทุกอุตสาหกรรมตั้งแต่กิจการขนส่งระยะไกล ไปจนถึงการขนส่งในเมือง หรือระหว่างเมือง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบธุรกิจงานขนส่ง ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในท้องตลาด

   นายกำลาภ กล่าวต่อว่าการแนะนำรถรุ่นใหม่เพิ่มเติมทั้งสองรุ่นนี้ จะทำให้รถบรรทุก ยูดี ทรัคส์ สามารถเจาะเข้ากลุ่มลูกค้าที่หลากหลายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโครเนอร์ The new extension 6X2 จะเน้นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ต้องขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากและต้องการความคล่องตัวมากกว่ารถบรรทุกสิบล้อทั่วไป ขนส่งได้ทั้งในรูปแบบตู้ขนส่งสินค้าทั่วไป และแทงค์น้ำมันหรือสินค้าปิโตรเคมี

   ทางด้าน มร.ฟิลลิป แวนเดอฮีท รองประธานฝ่ายขายและการตลาด หน่วยงาน Group Trucks Asia & JVs ได้กล่าวสนับสนุนในงานเปิดตัวครั้งนี้ว่า “ประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดหลักสำหรับรถบรรทุก ยูดี เควสเตอร์ และโครเนอร์ และยังเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ของรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ เพื่อส่งออกไปยังกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยมีกำลังการผลิตสูงถึง 20,000 คันต่อปี และเรายังเห็นความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ของตลาดอื่นๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ตลาดในประเทศทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลาดตะวันออกกลาง ตลาดแอฟริกา และตลาดลาตินอเมริกา การที่เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนสำคัญมาจากความตระหนักในความสำเร็จของลูกค้าคือความสำเร็จของเรา และจิตวิญญาณการทำงาน ยูดี เกมบะ ของพนักงานยูดี ทรัคส์ทุกคน”

   นายกำลาภ กล่าวเพิ่มเติมว่าการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี เนื่องจากตัวเลขทางเศรษฐกิจที่มีการคาดการณ์อัตราการเจริญเติบโตในไตรมาสแรกสูงถึง 4.8% ทำให้มีการปรับเป้าการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้เพิ่มจากเป้าหมายเดิม 4% มาเป็น 4.5% และตลาดรถใหญ่ปีนี้ ส่งสัญญาณที่ดีใน 5 เดือนแรก โดยคาดว่าหากตลาดยังดำเนินไปด้วยดีเช่นนี้ ณ สิ้นปี รถบรรทุกขนาดใหญ่น่าจะเติบโตถึง 8% และรถบรรทุกขนาดกลางน่าจะเติบโตถึง 12% มากกว่าที่ได้เคยคาดการณ์ไว้ที่ 5% เมื่อช่วงต้นปี ในภาพรวมของ ยูดี ทรัคส์ ตัวเลขจดทะเบียนในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว สำหรับตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 13% และมีส่วนแบ่งตลาด 5% และรถบรรทุกขนาดกลางมีส่วนแบ่งตลาด 1% ภายหลังจากการเปิดตัวรถยูดี ทรัคส์ ทั้งสองรุ่นใหม่นี้แล้ว จำนวนยอดขายของยูดี ทรัคส์ น่าจะเติบโตมากขึ้นอย่างแน่นอน