Menu

ฟอร์ด ประเทศไทยจัดทริปสุดเร้าใจสร้างประสบการณ์ใหม่ในการร่วมทดสอบ “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์” ในเส้นทางและสนามออฟโรด

คณะสื่อมวลชนได้รับการต้อนรับโดยผู้บริหารฟอร์ด ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร พร้อมรับฟังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์” ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังสร้างสรรค์โดยความเชี่ยวชาญของทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ รวมถึงโปรแกรมการขับขี่อันน่าตื่นเต้นตลอด 2 วัน รวมระยะทาง 596 กิโลเมตร ในการสัมผัสนิยามใหม่ของรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง อีกขั้นของความแกร่งตามแบบฉบับเฉพาะของ “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์”

สื่อมวลชนได้ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยใช้“ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์” ในการเดินทาง เพื่อพิสูจน์การผสานการทำงานของขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ขนาด 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่มอบพละกำลัง 213 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตรและระบบควบคุมพวงมาลัยแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Steering Program)  

Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ขนาด 2.0 ลิตร

 

ระบบควบคุมพวงมาลัยแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Steering Program) 

ซึ่งเริ่มจากการใช้การขับขี่โหมดปกติ ที่มอบความนุ่มนวล ประหยัดน้ำมัน โดยสามารถเลือกการขับขี่แบบแมนนวล ที่ผู้ขับสามารถเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงได้เอง เพื่มความสนุกสนานในการขับขี่บนถนนทั้งทางเรียบและทางคดเคี้ยวขึ้นลงเขา หรือเลือกการขับขี่โหมดสปอร์ต ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วฉับไวในขณะที่รอบเครื่องสูง พร้อมค้างรอบเครื่องสูงไว้เพื่อให้การตอบสนองคันเร่งที่ดีขึ้น และด้วยพวงมาลัยของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่มาพร้อมกับแป้น Paddle Shift ขนาดใหญ่ที่ผลิตจากแม็กนีเซียมน้ำหนักเบา ทำให้เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วตามความต้องการ ผนวกกับการออกแบบภายในตามดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ที่มอบความสะดวกสบาย เพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยตลอดการเดินทางบนเขาใหญ่

สื่อมวลชนได้ขับขี่ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ผ่านเส้นทางธรรมชาติอันสวยงามจนถึงร้าน Ribs Mannn เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน

หลังจากนั้น สื่อมวลชนได้เดินทางต่อไปยังสนาม 8 Speed เขาใหญ่ ที่ถูกเนรมิตเป็นสนามออฟโรดสุดท้าทาย พร้อมรับการบุกตะลุยบนทุกสภาพพื้นผิวด้วยระบบ Terrain Management System (TMS) ในโหมดการขับขี่ออฟโรดในรูปแบบต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกได้จากปุ่มบนพวงมาลัยอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น โหมดหิน สำหรับพื้นผิวในเขตภูเขาลาดชัน ใช้ความเร็วต่ำ เน้นการควบคุมรถให้ขับเคลื่อนอย่างช้าๆ โหมดหญ้า/กรวด/หิมะ ที่ออกแบบมาให้ขับขี่บนทางออฟโรดที่มีพื้นผิวลื่นและเป็นหลุมบ่อ ซึ่งระบบจะทำการเปลี่ยนเกียร์อย่างนุ่มนวลพร้อมทั้งออกตัวด้วยเกียร์ที่สอง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดอัตราการลื่นไถลของล้อรถ โหมดโคลน/ทราย ที่สามารถปรับการตอบสนองของระบบควบคุมการลื่นไถลให้เหมาะสมกับพื้นผิวที่มีความลึกและเปลี่ยนสภาพได้อย่างพื้นทรายและโคลน ด้วยการใช้เกียร์ต่ำที่มีแรงบิดสูง หลังจากนั้นคณะสื่อมวลชนจึงเดินทางเข้าพัก ณ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต เขาใหญ่ และร่วมแลกเปลี่ยนความประทับใจที่มีต่อการขับขี่ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในวันแรกระหว่างรับประทานอาหารมื้อค่ำ

ในวันถัดมา คณะสื่อมวลชนออกเดินทางสู่ทุ่งกังหันลมห้วยบง ซึ่งได้รับจำลองให้เป็นสนามทดสอบการขับขี่สุดทรหดเฉพาะกิจ เพื่อพิสูจน์การขับขี่ออฟโรดสมรรถนะสูงบนทุกสภาพพื้นผิว บนเส้นทางทรายสุดวิบากและเส้นทางกรวดหินแสนทรหดที่มีพื้นผิวที่ลื่น เป็นหลุมเป็นบ่อ ด้วยการขับขี่ออฟโรดด้วยความเร็วสูง โดยใช้โหมดบาฮา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Baja 1000 รายการแข่งแรลลี่กลางทะเลทรายบาฮาอันเลื่องชื่อ 

หลังจากสื่อมวลชนได้ทดสอบการขับขี่ออฟโรดด้วยความเร็วสูงในเส้นทางกว่า 10 กิโลเมตร จากนั้น คณะสื่อมวลชนได้แวะรับประทานอาหารที่ร้าน The Old Friends by Lake and Cottages และเดินทางต่อเพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่เหนือชั้น ความสะดวกสบายอันยอดเยี่ยมเมื่อขับขี่บนทางเรียบ และความรู้สึกที่โดดเด่นยามขับขี่ตลอดเส้นทาง ก่อนเดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ