Menu

โออาร์ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ประกาศสนับสนุนนักแข่ง เอฟ วัน สายเลือดไทยหนึ่งเดียว “อเล็กซ์ อัลบอน” ขับเคลื่อนพลังความภูมิใจ และศักยภาพความเป็นไทย ให้ก้าวไกลไร้ขีดจำกัด

 

จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ แมทธิว สะแตรเช่น (Matthew Strachan) ผู้อำนวยการสายการตลาดและสิทธิประโยชน์ ทีมสกรูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ (Scuderia Toro Rosso) ทีมแข่งรถฟอร์มูล่า วัน (Formula 1) ชื่อดัง และเป็นทีมในเครือ เรท บลู ฟอร์มูล่า วัน (Red Bull Formula 1) ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวและสนับสนุนนักแข่งสัญชาติไทย “อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์” (Alex Albon Ansusinha) เข้าร่วมแข่งขันรถฟอร์มูล่า วัน ซึ่งนับเป็นรายการการแข่งขันยานยนต์ 4 ล้อ สูตร 1 ที่ดีและเร็วที่สุดในโลก ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่


การแข่งขัน เอฟ วัน เป็นหนึ่งในรายการสำคัญที่ชาวมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกให้ความสนใจ โดย โออาร์ หวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยได้แสดงศักยภาพและความสามารถในเวทีการแข่งขันระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของไทย พีทีที ลูบริแคนท์ส ให้ปรากฏต่อสายตาของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก