Menu

‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2’ – ยางที่ทำเวลาเร็วที่สุดในโลก สำหรับสนามแข่ง และใช้งานได้จริงบนท้องถนน

รถสปอร์ตไฮเปอร์คาร์ ‘บูกัตติ ชิรอน’ (Bugatti Chiron) ซึ่งติดตั้งยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2’ (MICHELIN Pilot Sport Cup 2) ขึ้นแท่นรถยนต์ต้นแบบก่อนเข้าสู่สายพานการผลิต (Near-Production Car) รุ่นแรกของโลกที่ทำสถิติความเร็วทะลุ 300 ไมล์ต่อชั่วโมงได้สำเร็จ โดยพุ่งทะยานทำความเร็วที่ได้รับการรับรองโดยองค์กรอิสระด้วยสถิติสูงถึง 304.773 ไมล์ต่อชั่วโมง (490.484 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ด้วยฝีมือการขับของ ‘แอนดี้ วอลเลซ’ (Andy Wallace) นักขับทดสอบ (Test Driver) ของบูกัตติ ณ สนามทดสอบ ‘เอห์รา-เลสเซียน’ (Ehra-Lessien) ทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ วิศวกรของมิชลินและบูกัตติได้ร่วมกันพัฒนายางและระบบช่วงล่างรถสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นนี้ ส่งผลให้เกิดนวัตกรรมล้ำยุคด้านการออกแบบโครงยาง วัสดุ และเทคนิคการผลิต  การพัฒนายางรถยนต์และรถยนต์ควบคู่กันไปเช่นนี้คือที่มาของยางที่มีสมรรถนะสูงสุดสำหรับรถ ‘บูกัตติ ชิรอน’

นอกจากศักยภาพด้านความเร็วที่เหนือกว่าและความปลอดภัยในระดับสูงแล้ว ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2’ ยังช่วยเสริมความสบายขณะขับขี่บนท้องถนน ผู้เป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์ระดับหรูอย่าง ‘บูกัตติ ชิรอน’ จึงเพลิดเพลินกับการขับขี่ได้ในทุกสถานการณ์