Menu

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่

เครื่องยนต์ขนาดความจุ 1.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ   เทอร์โบ รหัสเครื่องยนต์ HRA0 ของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ให้สมรรถนะ และประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูง ลดการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ตอบสนองต่อการขับขี่ และการใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี

“เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากสื่อมวลชนและลูกค้า หลังจากงานเปิดตัวของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ รวมถึงงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 ที่ผ่านมา” ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย (Ramesh Narasimhan, president of Nissan Motor Thailand) กล่าว “เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 มอบสมรรถนะและประสิทธิภาพสูงสุดให้กับลูกค้าชาวไทยของเรา อีกทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ ภายใต้มาตรฐานด้านความน่าเชื่อถือ และความทนทานสูงของเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างที่ต้องการ มีอัตราเร่งต่อนื่องราบรื่น เปรียบเทียบสมรรถะกำลังเครื่องยนต์เท่ากับขนาด 1,500 ซีซี สมรรถนะและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในแต่ละรอบเครื่องยนต์ การเร่งความเร็วให้การตอบสองที่เร็วด้วยวาวล์ควบคุมไอเสียระบบไฟฟ้า หรือ electronically controlled waste guage ในการควบคุมแรงดันไอเสียที่เข้าออกเครื่องยนต์เทอร์โบ ช่วยลดอาการรอรอบของเทอร์โบ หรือ Turbo Lag ที่ดีขึ้น และช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์ โดยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ รุ่น HRA0 ของ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ นี้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ให้พละกำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า ให้แรงบิด 152 นิวตันเมตร และอัตราการใช้เชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร เครื่องยนต์เทอร์โบใหม่นี้มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ เอกซ์ทรอนิก ซีวีที (Xtronic CVT) โดยระบบเกียร์อัจริยะนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเร่ง พร้อมทั้งลดอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง มาพร้อม ดี-สเตป ลอจิก (D-Step Logic) ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ และขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน เครื่องยนต์รุ่น HRA0 ใหม่นี้ ยังประกอบไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางเทคโนโลยีมากมาย โดยนอกจาก เทอร์โบชาร์จเจอร์ที่มีวาวล์ควบคุมไอเสียระบบไฟฟ้า(electronically controlled waste guage) แล้ว ยังมีเทคโนยีการเคลือบกระบอกลูกสูบแบบ Miror Bore Coating เทคโนโลยีจาก นิสสัน จีที-อาร์ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ โดยการเคลือบกระบอกสูบแบบ Miror Bore Coating จะช่วยลดแรงเสียดทานและการสึกหรอของกระบอกสูบ และยังเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนจากการเผาไหม้ จึงทำให้เครื่องยนต์ลดการใช้เชื้อเพลิง และมีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกการขับขี่

นอกจากนี้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ รุ่น HRA0 ใหม่แล้ว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังมีการออกแบบที่ทันสมัย สะดวกสบายและกว้างขวาง สร้างความประทับใจและภาคภูมิใจให้แก่ผู้ขับขี่ได้ตั้งแต่แรกเห็น ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมายเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นครอบครัวขนาดเล็กและกลุ่ม  มิลเลนเนียล