Menu

โปรกอล์ฟหญิงระดับโลก 70 คน พร้อมดวลวงสวิง ชิงความเป็นหนึ่งใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020”

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) และ ไอเอ็มจี (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” ซึ่งกำหนดจัดแข่งขันในวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี
โดยมีนักกอล์ฟสตรีชั้นนำระดับโลกรวม 70 คน ตบเท้าาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทางฮอนด้าเตรียมรางวัลพิเศษ 2 รางวัล โดยผู้ชนะที่สามารถทำโฮล-อิน-วัน ในหลุมที่ 8 คนแรก จะได้รับรถยนต์
ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่น RS มูลค่า 739,000 บาท และผู้ชนะที่ทำโฮล-อิน-วัน ในหลุมที่ 16 คนแรกจะได้รับรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด

ไฮบริด ใหม่ รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 14

ที่ฮอนด้ายังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ขณะนี้เรามีความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ทุกๆ ด้าน ที่สำคัญ คือ เราได้รับการยืนยันเข้าร่วมแข่งขันจากนักกอล์ฟสตรีซูเปอร์สตาร์ชั้นนำจาก ทั่วโลก อาทิ โค จิน ยัง มืออันดับหนึ่งของโลก ลี จอง อึน มืออันดับ 7 ของโลก และแชมป์เก่า 3 สมัยอย่าง เอมี หยาง จากเกาหลีใต้ นาสะ ฮาตาโอกะและฮินาโกะ ชิบูโนะ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งจากญี่ปุ่น เนลลี และเจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐอเมริกา โจดี เอวาร์ต ชาดอฟฟ์ จากอังกฤษ แอชเลจ์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้ เฟิง ซานซาน หยู เลา และมูนี่ เหอ จากจีน ส่วนแฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ร่วมเชียร์นักกอล์ฟขวัญใจอย่าง เม-เอรียา จุฑานุกาล โม-โมรียา จุฑานุกาล จูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ รวมถึง แหวน- พรอนงค์ เพชรล้ำ เหมียว-แพตตี้ ธวัชธนกิจ และ จีน-อาฒยา ฐิติกุล

รวมทั้งแชมป์จากรอบ National Qualifiers รีน่า ทาเตมัทซึ  โดยในปีนี้เราได้เพิ่มรางวัลพิเศษนอกเหนือจากเงินรางวัลกว่า 1.6
ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท คือรางวัลพิเศษ โฮล-อิน-วัน จำนวน 2 รางวัล เป็นครั้งแรก ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่
รุ่น RS มูลค่า 739,000 บาท และฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่
รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท
ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในปีนี้จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมทั่วโลกได้อย่างสนุกสนานแน่นอน

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ปีนี้ ยังคงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” (Dream Big) เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟและบุคคลทั่วไปได้พัฒนาฝีมือเพื่อการก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพบนเวทีระดับโลก นอกจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์

ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อดึงดูดผู้ร่วมชมงานและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟระดับเวิลด์คลาส

ในระหว่างทัวร์นาเมนต์ นักกอล์ฟหญิงจากทั่วโลกจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยไมตรีจิตรได้รับประทานอาหารไทย
รวมทั้งร่วมกิจกรรมการทำเครื่องเบญจรงค์ของไทย และถ่ายภาพในกิจกรรม Photo Call เพื่อการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก