Menu

วอลโว่ ทรัคส์จัดแข่งประหยัดน้ำมัน Fuelwatch Challenge 2017 เฟ้นหาตัวแทนคนไทยไปแข่งที่สวีเดน

วอลโว่ ทรัคส์ ประเทศไทย จัดแข่งประหยัดน้ำมัน Fuelwatch Challege ทั้งประเภท On Road และ Off Road คัดเลือกผู้แข่งขันประเภทละหนึ่งคน เพื่อร่วมชิงแชมป์ Fuelwatch Asia Pacific Final 2017 ที่ประเทศสวีเดน 19 -22 กันยายนนี้

นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ วอลโว่ ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยและประหยัดน้ำมันภายใต้ชื่อ Volvo Trucks Fuelwatch Challenge 2017 ในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่มีการจัดแข่งขันที่ประเทศไทยครบทั้ง 2 ประเภท คือ  On Road และ Off Road 

javascript:void(0)

 

โดยประเภท On Road เป็นการจัดขึ้นสำหรับนักแข่งชาวไทยเท่านั้น ส่วนประเภท Off Road ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แต่เป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขันในประเทศไทย  มีตัวแทนจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และประเทศเมียนมาร์ รวมทั้งหมด 8 คน วอลโว่ ทรัคส์ ประเทศไทยได้จัดกิจกรรมนี้เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยเริ่มตั้งแต่ปีแรก พ.ศ. 2553 ที่มีผู้สมัครเพียง 56 คน  ในปีนี้มีจำนวนผู้สมัครมากถึง 260 คน

ทางด้านนางสาววิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว รองประธานฝ่ายการตลาดและสนับสนุนงานขาย กล่าวว่ากิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรเป็นอย่างดีตั้งแต่ปีแรกจนปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ มิชลินสยาม และไฮ เทรลเลอร์ เอเชีย   ในส่วนของการแข่งขัน มีการคัดเลือกนักขับขั้นเทพอย่างเข้มข้นจนเหลือเพียง 24 คนจากทั่วประเทศตามกติกาที่กำหนด โดยการแข่งขันจัดขึ้นที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ และสนามแข่งทางวิบาก อ.สามโคกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ชนะเลิศในรายการนี้จะได้รับรางวัล รวมมูลค่า 400,000 บาท และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าสู่การชิงชัยรอบเอเชียแปซิฟิค  ที่ประเทศสวีเดน