Menu

ปิโตรนาส เปิดตัว “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” นวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่ช่วยระบายความร้อนสะสมส่วนเกิน เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ คอมมอนเรล อีจีอาร์ ครั้งแรกของโลกในไทย

ปิโตรนาส ยักษ์ใหญ่บริษัทผู้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นระดับโลก เผยโฉม “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค (PETRONAS Syntium Diesel with °CoolTech™)” สุดยอดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ดีเซล ปิคอัพ เอ็มพีวี (ดีเซล) และ เอสยูวี (ดีเซล) และ พีพีวี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย EGR ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เป็นน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กรุ่นใหม่นี้ได้รับการคิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับมือกับความร้อนส่วนเกินในเครื่องยนต์ 

“ปิโตรนาสฯ มีความภูมิใจอย่างยิ่งในการนำเสนอ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” น้ำมันหล่อลื่นรุ่นเรือธงของบริษัทฯ ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรับมือกับปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์ที่มากเกินไป ช่วยให้สามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ที่ปราศจากปัญหากวนใจ เราตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรุ่นนี้ที่กรุงเทพมหานคร เพราะตลาดรถกระบะที่ประเทศไทยนั้นใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก”  มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ ผู้บริหารประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค   บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าว

 

“ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ระบบการไหลเวียน  ของน้ำมันหล่อลื่นสามารถดูดซับ และถ่ายเทความร้อนจากชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือนเป็นการระบายความร้อนที่ต้นเหตุ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุด”      มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ กล่าวเสริม

“ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังช่วยรักษาสมรรถนะของเครื่องยนต์โดยการขจัดเขม่า ซึ่งเกิดจากธรรมชาติของกระบวนการเผาไหม้เชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ดีเซลและการนำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่ ซึ่งจะนำไปสู่การสะสมสิ่งสกปรกในเครื่องยนต์” มร.ราวี่ ทอลลาม ลาจู กล่าว ทั้งนี้ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ผ่านการทดสอบการป้องกันการสะสมสิ่งสกปรกจากความร้อนในเครื่องยนต์ ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดการลดประสิทธิภาพในการไหลเวียนของน้ำมันหล่อลื่น ทำให้ชิ้นส่วนเกิดการสึกหรอเร็วขึ้น

 

“ปัจจุบันน้ำมันหล่อลื่น ปิโตรนาส เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่ได้รับความเชื่อถือในหมู่ผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลกนับล้านคน ขณะนี้ผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายแล้วในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ฐานรากที่แข็งแกร่งของเราในตลาดเหล่านี้ทำให้เรามีโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตใหม่ๆ เพื่อรักษาตำแหน่งของเราให้เป็นหนึ่งในบริษัทน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำของโลกในอนาคต” มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ กล่าว

 

โดยในประเทศไทย “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” จะวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมหรือค้นหาตัวแทนจำหน่ายสามารถชมได้ที่ www.pli-petronas.com/petronas-syntium หรือ www.pli-petronas.com/th