Menu

วอลโว่” เผยโฉม The New Volvo XC60 ครั้งแรกในเมืองไทย

วอลโว่” เผยโฉม The New Volvo XC60 ครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยเครื่องยนต์ T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid 407 แรงม้า พร้อม R-Design สไตล์สปอร์ตจากโรงงาน เปิดราคาเริ่มต้นที่ 3.09 ล้านบาท ฟรีบริการหลังการขาย Volvo Premium Service Package (VPSP) 5 ปีเต็ม

นายคริส เวลส์ (Mr. Chris Wailes) กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทยจำกัด เผยในงานแถลงข่าวเปิดตัว The New Volvo XC60 ว่า “วอลโว่ XC60 เป็นรถเอสยูวี พรีเมี่ยมขนาดกลางที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและมียอดขายดีที่สุดกว่า 1 ล้านคันทั่วโลกในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา และในวันนี้ (พ.ย.) เราพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์สถิติยอดขายถล่มทลายให้กลับมาอีกครั้งกับการเปิดตัว The New Volvo XC60 ในเมืองไทย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างรถยนต์ที่มอบความเพลิดเพลินในการขับขี่ต่อทุกประสาทสัมผัส นับแต่ภาพถนนเบื้องหน้าที่มีทิวทัศน์ตื่นตาตื่นใจ ความสงบและรื่นรมย์ของผู้โดยสารภายในรถ ความรู้สึกปลอดภัย และขับขี่ได้อย่างมั่นใจ โดยเฉพาะยิ่ง เราได้ทุ่มทุนวิจัยพัฒนารถยนต์ที่สามารถมีส่วนช่วยทำให้ชีวิตของผู้ใช้รถทุกคนนั้นง่ายขึ้น ด้วยการหยิบยื่นความสะดวกสบายนานาประการผนวกการให้บริการในรูปแบบต่างๆเพื่อลดความยุ่งยากในการดำเนินชีวิตบนท้องถนนลงได้ในแต่ละวัน”

 

The New Volvo XC60 คือรถที่ตอบสนองต่อไลฟสไตล์คนเมืองที่เน้นความคล่องตัวอย่างแท้จริง ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ XC60 คือกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต รักอิสระในการเดินทาง ชื่นชอบความท้าทายและค้นหาสิ่งใหม่ๆ โดยเชื่อมั่นว่าหลังงานเปิดตัวในวันนี้ จะมีลูกค้าให้ความสนใจจองเป็นจำนวนมากและจะเป็นรถรุ่นไฮไลท์ซึ่งเปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 (MOTOR EXPO 2017ที่จะถึงนี้  

การออกแบบภายนอก

Volvo XC60 ใหม่เป็นรถเอสยูวีที่เปี่ยมไปด้วยการออกแบบเส้นสายรอบคันที่ผสานความสง่างามเข้ากับความทรงพลังได้อย่างลงตัว โครงสร้างตัวรถออกแบบจาก Scalable Product Architecture (SPA) ประกอบด้วยฝากระโปรงหน้ารถที่เพรียวยาว ซุ้มล้อที่ดูแข็งแกร่งให้ความรู้สึกทรงพลังแต่พิถีพิถัน โดยลายเส้นที่แข็งแกร่งเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากรถคูเป้คอนเซ็ปต์ของวอลโว่ โดดเด่นด้วยรูปทรงไฟหน้าแอลอีดีที่จำลองรูปทรงของ “ค้อนธอร์” (Thor’s Hammer) เทพเจ้าแห่งสายฟ้า ที่ยาวขึ้นจนผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูพร้อมโลโก้ Iron Mark อันเป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่ รวมถึงเส้นสายของไฟท้ายที่โดดเด่นทำให้ รถวอลโว่ XC60 ใหม่เป็นรถที่สง่างาม ทรงพลัง และมีเอกลักษณ์

และความพิเศษของ Volvo XC60 ใหม่ อยู่ในรุ่น T8 Twin Engine AWD – R-Design ที่ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ R-Design สไตล์สปอร์ตมาจากโรงงาน ซึ่งประกอบด้วย กระจังหน้า R-Design สีดำเงา ท่อไอเสีย R-Design แบบคู่  กรอบกระจกมองข้าง R-Design สีเงินด้าน  ล้อแม็คขนาด 19 นิ้ว ลาย diamond cut ที่ดูโฉบเฉี่ยว พวงมาลัยหนังและแป้นเหยียบคันเร่งและเบรก R-Design  รีโมทคอนโทรลหุ้มด้วยหนัง Nappa แท้สีดำพร้อมลายฉลุ และเบาะหนังแท้ Nappa ที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ สามารถรองรับกับสรีระให้ความรู้สึกโอบอุ้ม ปลอดภัย และมั่นใจในทุกการเดินทางที่รถพุ่งทะยานไปข้างหน้า และนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเปิดตัวรถที่มาพร้อมกับชุดแต่ง R-Design ภายใต้โครงสร้าง SPA Platform อีกด้วย

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายในของวอลโว่รุ่นใหม่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิด “Designed Around You” ที่ยึดหลักการออกแบบภายใน 3 ประการ ได้แก่ 1) สัดส่วน 2) การใช้เทคโนโลยีที่ชาญฉลาด และ 3การแสดงออกถึงที่สุดของความหรูหราแบบสแกนดิเนเวียน ภายในประกอบด้วยศิลปะงานฝีมือที่ละเอียดอ่อนและวัสดุที่สวยงามเพื่อมอบมุมพักผ่อนแก่ลูกค้าวอลโว่อย่างแท้จริง ล้วนใส่ใจและพิถีพิถันในทุกๆรายละเอียด เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษ ยิ่งกว่านั้นยังมีการตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นโลหะผสมผสานกับลายไม้และใช้แสงจากธรรมชาติส่องสว่างให้ห้องโดยสารดูกว้างขวางโอ่อ่า มีปุ่มปรับทิศทางลมตกแต่งด้วยโลหะจัดวางไว้อย่างหรูหราและกลมกลืนกับช่องปรับอากาศที่เป็นแนวตั้ง

นอกจากนี้วอลโว่ XC60 ใหม่ ยังมาพร้อมกับจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว พร้อมแผงคอนโซลที่ออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์ มีธงชาติสวีเดนตกแต่งอยู่ที่ขอบของแผงหน้าปัดด้านล่างของช่องปรับอากาศด้านซ้าย ระบบควบคุมอากาศภายในแบบ Clean Zone ที่ทำหน้าที่ดักจับ กรองมลภาวะและฝุ่นละอองอันตรายจากอากาศภายนอก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับอากาศบริสุทธิ์และสดชื่นเสมือนอากาศในแถบประเทศสแกนดิเนเวีย

จุดเด่นของการออกแบบภายในและการใช้งาน

· การออกแบบภายในระดับพรีเมี่ยมสไตล์สแกนดิเนเวียนมีรายละเอียดที่เรียบหรูโดยการใช้วัสดุจากธรรมชาติ และเพิ่มมุมมองความเป็นสปอร์ตด้วยเบาะหนัง Nappa โอบอุ้มสรีระ เส้นด้ายสีขาวตัดกับเบาะสีดำ และขอบคิ้วโลหะ อยู่ในรุ่น R-Design

·  พิถีพิถันในรายละเอียดด้วยปุ่มปรับทิศทางของช่องปรับอากาศที่เป็นแนวตั้ง เคลือบด้วยโลหะเจียระไนเสมือนเพชร (Diamond Cut Rotary)

·  ที่เก็บของที่ซ้อนอยู่ใต้ที่นั่งด้านหลัง ทำให้คุณสามารถเก็บของ เช่น iPad หรือแล็ปท็อปได้อย่างดีเยี่ยม

นายฌอง-เดวิด ฮาเรล  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “การเปิดรถวอลโว่ XC60 ใหม่เป็นหนึ่งในความตั้งใจและมุ่งมั่นพัฒนาของวอลโว่ที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าในประเทศไทยเสมอมา สอดคล้องกับเมื่อเร็วๆนี้ที่วอลโว่เปิดตัวกลยุทธ์แบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ “We go forward, for you.” หรือ “ก้าวไปไกลกว่า...เพื่อคุณ” เห็นได้ชัดจากการเปิดตัวรถ XC60 ใหม่ เครื่องยนต์ T8 Twin Engine ปลั๊กอิน ไฮบริด 407 แรงม้า ที่มาพร้อมแพ็คเกจ R-Design สไตล์สปอร์ต และเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวในครั้งนี้จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นประวัติการณ์ ต่อยอดจากการปูพรมเปิดตัววอลโว่ S90 T8 Twin Engine AWD ปลั๊กอิน ไฮบริด เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเปิดตัวแคมเปญทางการตลาด PURE POWER ที่สะท้อนทิศทางของวอลโว่ในเรื่องพลังงานสะอาดและความทรงพลังของเครื่องยนต์วอลโว่

Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid รุ่นใหม่ ถือเป็นการเปิดตัวรถครั้งแรกในประเทศไทยที่มีรุ่น R-Design ผลิตจากโรงงาน ผสานเอกลักษณ์เฉพาะจากสวีเดนที่คงความโก้หรู ปราดเปรียว สำหรับตลาดในประเทศไทยมีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ทั้งเบนซิน ปลั๊กอิน ไฮบริด และดีเซล ราคาเริ่มต้นที่ 3.09 ล้านบาท

พบกับ the New Volvo XC60 ที่จะมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมให้ทดลองขับครั้งแรกที่งาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2560 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-305-4499 หรือWWW.VOLVOCARS.COM/TH